Chủ Nhật, 21 tháng 1, 2018

Chữa nấm da bằng biện pháp nào tốt nhất

Bệnh lý nấm da có nhiều loại như nấm toàn thân, nấm kẽ, nấm bẹn, da dầu, chân, tay… bởi vì những loại vi nấm khác nhau gây ra. Chữa nấm da với biện pháp nào hữu hiệu là băn khoăn của người bệnh.

Xem thêm:


Chữa nấm da bằng phương pháp nào hiệu quả?


Thảo dược tự nhiên chữa nấm da


– Tinh dầu trà: Bên trong tinh dầu trà có chất kháng khuẩn, sát trùng và chống viêm cực tốt chính vì vậy có khả năng sẽ loại bỏ được những loại nấm gây hại và giúp cho lành vết thương. Đồng thời, chất chống oxy hóa ở trong tinh dầu trà có tác dụng làm sạch da, giảm những triệu chứng bong tróc da, ngứa da khá tốt và an toàn, không gây những tác dụng phụ.

Bạn chỉ cần phải lấy 1 ít tinh dầu trà bôi đều lên vùng da mắc phải nấm, đợi tới thời điểm tinh dầu trên da khô đi thì lấy khăn lạnh để lau sạch. Cần thực hiện đều đặn mỗi ngày hai lần để có kết quả tốt nhất.

– Mật ong: Mật ong có khả năng kháng khuẩn, sát trùng rất tốt bởi vậy có thể sử dụng trong các cach tri nam da và vi khuẩn gây hại. Không chỉ thế, mật ong còn cung cấp dinh dướng hồi phục và trị liệu vết thương trên da. Thoa trực tiếp mật ong nguyên chất lên trên vùng da mắc phải nấm trong 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm để có thể làm thuyên giảm chứng nấm da.

Chữa nấm da đơn giản tại nhà chỉ với mật ong
Chữa nấm da đơn giản tại nhà chỉ với mật ong


– Nước ép hành tây: Loại thảo dược này cũng chứa chất có tác dụng kháng khuẩn mạnh mẽ giúp ức chế hoạt động của các loại nấm gây bệnh và khiến cho suy yếu chúng, lấy nước ép hành tây bôi lên vùng da mắc phải bệnh sẽ giảm ngứa và khó chịu bởi lẽ căn bệnh nấm da.

– Muối: Muối có khả năng sát trùng, kháng khuẩn cực tốt mà, nhờ đó nó có khả năng sẽ làm sạch da và khử trùng vết thương, phòng ngừa cho nấm da lây lan.

Hàng ngày bạn nên dùng muối sạch hòa với nước để tắm hoặc ngâm rửa cho vùng da mắc nấm, nấm móng để tri nam da sẽ có hiệu quả nhưng không cần phải chà xát mạnh trên da do dễ làm da bị trầy xước.

Dùng thuốc chữa nấm da


Đối với đối tượng nấm da nhẹ, chuyên gia có thể sẽ cho sử dụng các thuốc mỡ, thuốc nước, thuốc bột hoặc thuốc xịt chống nấm. Phần lớn các đối tượng chứng bệnh có đáp ứng tốt với thuốc dùng tại chỗ, gồm có:

– Clotrimazole (Lotrimin, Mycelex)
– Terbinafine (Lamisil)
– Miconazole (Micatin, Monistat-Derm)

Nếu benh nam da tay nặng hoặc không đáp ứng với những thuốc không kê đơn, người mắc bệnh sẽ được uống hoặc bôi loại thuốc kê đơn tri nam da như:

– Thuốc bôi: econazole (Spectazole), oxiconazole (Oxistat)
– Thuốc uống: itraconazole (Sporanox), fluconazole (Diflucan), terbinaffine (Lamisil)

Những tác dụng phụ của thuốc uống rất có thể kể tới kích ứng dạ dày ruột, phát ban và chức năng gan bất thường. Trong trường hợp đang dùng các thuốc khác như thuốc chống tiết acid để trị loét dạ dày hoặc bệnh lý trào ngược dạ dày thực quản, có thể tác động đến hấp thu thuốc chống nấm. Các thuốc uống điều tri nam da rất có thể khiến thay đổi hịêu quả của thuốc chống đông warfarin.

Griseofulvin – một loại thuốc uống chống nấm hiệu quả nhưng cần sử dụng kéo dài hơn để diệt trừ nấm. Tác dụng phụ hay gặp là đau đầu, khó chịu ở đường tiêu hóa, mẫn cảm với ánh sáng, phát ban hoặc giảm số lượng bạch cầu. Griseofulvin hay được sử dụng nhất cho bệnh nhân dị ứng với các thuốc chống nấm khác, mắc phải bệnh gan, hoặc bị mắc các bệnh khác chống chỉ định dùng thuốc.

Ở trên là các phân tích tri nam da, chua nam da dau, bi nam da dau, benh nam ben bằng các phác đồ khác nhau, có khả năng thấy được sử dụng thảo dược tự nhiên khá an toàn, không công dụng phụ nhưng kết quả lại chậm, không đáng kể. Dùng thuốc giảm được trạng thái và sự lây lan nhưng hay có công dụng phụ, chứng bệnh dễ tái phát bởi vì vậy người mắc bệnh nên kham da lieu o dau tot ha noi và chỉ nên sử dụng thuốc theo đơn kê.

Theo các bác sỹ chuyên khoa da liễu đông phương, hiện nay phương pháp chữa trị bằng laser rất có thể giải quyết các vấn đề về da, giúp vết thương mau lành, điều tri nam da tận gốc, không để lại sẹo, tính thẩm mỹ và an toàn cao. Nếu mà bạn muốn tìm hiểu thêm về cách này có khả năng để lại câu hỏi, trao đổi trực tuyến với bác sĩ để được giải đáp ngay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét