Chủ Nhật, 7 tháng 1, 2018

Nếu có biểu hiện viêm xoang hãy dừng uống cà phê ngay

Nhâm nhi một tách cà phê mỗi sáng là một thói quen và cũng là thú vui của rất nhiều người. Cùng với vị đắng thanh cùng hương thơm ngào ngạt đặc trưng vì thế không khó hiểu khi nhiều người yêu thích loại đồ uống này đến thế. Nhưng không phải người nào cũng có thể thoải mái thưởng thức loại nước uống này, Nhất là một số người bị viem da xoang.

Xem thêm: địa chỉ khám da liễu

Sở dĩ cà phê vốn là một trong những yếu tố gây hại cho người có biểu hiện viêm xoang bởi trong chúng có chứa thành thành caffein - là nguyên nhân gây ra tình trạng ợ nóng. Khi bị mắc phải bệnh viêm xoang, những hốc xoang mũi vốn đã bị tổn thương sẵn, nếu lại có thêm chứng ợ nóng khiến luồng khí chạy ngược lên họng, hốc mũi làm trạng chứng bệnh càng trở nên nguy hiểm hơn và bệnh nhân cũng phải chịu nhiều đau đớn hơn.

Nếu có biểu hiện viêm xoang hãy dừng uống cà phê ngay
Nếu có biểu hiện viêm xoang hãy dừng uống cà phê ngay


Những loại thức uống khác như là nước ép trái cây chứa nhiều axit tự nhiên như chanh, cam, bưởi,... Và các thức uống có gas đều được ghi vào list những thực phẩm cần kiệng cho người viêm xoang. Uống các loại nước này làm bạn hay bị ợ hơi hơn khiến cho màng bảo vệ hốc mũi bị chà xát, tổn thương đồng thời vi khuẩn lợi dụng điều kiện thuận lợi như thế mà phát triển.

Để phòng tránh căn bệnh viêm xoang tái phát cần làm gì?

Để chiến thắng các vi khuẩn xâm nhập cơ thể cần phải có khả năng đề kháng tốt do đó cần sử dụng những loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin C, chất khoáng và chất oxy hóa cao như là các loại quả thuộc họ bưởi, các loại cá và rau củ quả.

Không chỉ có vậy, việc luyện tập những thói quen tốt: tập thể dục thường xuyên, ăn uống lành mạnh, không dùng những chất kích thích và bỏ ngay vài thói quen xấu: thức khuya, ăn đêm… sẽ đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh lý viêm xoang.

Cần phải giữ ấm cơ thể khi trời lạnh, cần sử dụng khẩu trang những khi ra đường. Viêm xoang do môi trường ô nhiễm là thường gặp nhất vì vậy các bạn cần phải chú ý.

Hiện nay đã có rất nhiều câu hỏi đặt ra là căn bệnh Vì có rất nhiều người mắc bệnh tuy điều trị khá lâu rồi nhưng không hề thấy chuyển biến. Vậy để hướng giải quyết tối ưu, hãy đến khám và điều trị tại cơ sở chuyên khoa uy tín đồng thời nghiêm túc chấp hành những chế độ mà bác sĩ điều trị đưa ra

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét