Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

Dấu hiệu mụn cóc ở chân và biện pháp trị liệu tốt nhất

Mụn cóc bởi lẽ 1 loại virus gây nên, nơi xuất hiện mụn khác nhau, đặc điểm và hiện trạng cũng tương đối khác biệt, tiếp theo đây là những thông tin về lý do gây bệnh, dấu hiệu mụn cóc ở chân và biện pháp trị liệu mụn cóc ở chân.

Xem thêm:


Bệnh mụn cóc ở chân là gì?


Mụn cóc ở chân là 1 biểu hiện nhiễm trùng da do virus HPV làm phát sinh. Mun coc này mọc phổ biến ở lòng bàn chân của người bệnh. Theo thống kê có khoảng 10% người ở độ tuổi thanh thiếu niên bị chứng bệnh này.

Việc dùng phòng tắm công cộng, đi bơi ở hồ bơi hồ bơi công cộng cũng là một trong những lý do làm xuất hiện mụn cóc bởi lẽ virus HPV có thể sẽ xâm nhập và phát triển đặc biệt các đối tượng có kahr năng đề kháng kém thông qua những vết nứt, trầy xước trên da.

Ngay cả việc đơn giản không ngờ là đi chân trần quanh phòng thay đồ sau lúc tập luyện ở phòng tập gym, tập võ, yoga… cũng có khả năng sẽ làm cho tăng nguy cơ phát triển những mụn cóc ở chân.

Trường hợp bàn chân đổ nhiều mồ hôi và độ ẩm không được thoát ra (như lúc đi giày bít kín), mụn cóc sẽ có điều kiện để xuất hiện. Mụn cóc ở bàn chân thường lây lan sang các khu vực khác của bàn chân, tăng dần kích thước mụn và gây đau đớn phải sớm có cách chữa bệnh mụn cóc ngay sau khi nhận thấy trạng thái bệnh đầu tiên.


dấu hiệu mụn cóc ở chân
Dấu hiệu mụn cóc ở chân


Dấu hiệu mụn cóc ở chân


Nhiều người bị bệnh không phát hiện ra mình đã bị mắc phải mụn cóc bởi dễ nhầm với vết chai trên chân.

Tuy nhiên, để nhận diện mụn cóc, hãy kiểm tra các chấm đen li ti trên bề mặt của 1 mụn cóc bàn chân, không hề giống với mụn cơm thường gặp. Đây là những mao mạch đã mất sự sống. Trong trường hợp đó, các vết chai bàn chân không có mạch máu, có vẻ giống cây nến sáp màu vàng và thường gặp ở các nơi chịu sự tì đè ở lòng bàn chân gây chai sạn.

Mụn cóc có khả năng sẽ rất đau hoặc gây đau nhẹ. Mụn cóc lớn lên có "chân rễ" ăn sâu vào trong da, làm cho người mắc hội chứng này cảm thấy như có 1 viên sỏi bên trong giày của mình, rất đau và vướng víu khó chịu.

Đâu là phương pháp điều trị dấu hiệu mụn cóc ở chân hiệu quả?


Mặc dù mụn cóc lòng bàn chân rất có thể tự biến mất nhưng cũng có thể phát triển to hơn, gây rất nhiều bất tiện khó chịu trong sinh hoạt và cuộc sống bởi thế phải sớm có biện pháp xử lý khoa học.

một sai lầm thường hay mắc phải của người bị mụn cóc đấy là tự lấy kim cạy mụn cóc bởi lẽ nghĩ bị mắc đạp gai, dằm, cũng có người tự thực hiện cắt mụn bằng các dụng cụ không đảm bảo vệ sinh hay meo chua mun coc chưa được kiểm chứng hiệu quả.

Tất cả những việc làm này sẽ gây nhiễm trùng bội nhiễm tại những vết thương và làm cho triệu chứng bệnh nguy hiểm hơn, trường hợp để bệnh kéo dài sẽ phát triển thành những vết loét mãn tính ở bàn chân.

Bác sĩ điều trị da liễu có khả năng cẩn thận tiến hành cắt mụn cóc và áp dụng phác đồ chữa trị mụn cóc ở chân chuyên nghiệp đồng thời hướng dẫn cách tự chăm sóc.

Lúc mụn cóc kháng với chữa trị thông thường hay thuốc bôi trị liệu mụn cóc, bác sĩ chuyên khoa rất có thể cân nhắc 1 ca tiểu phẫu để loại bỏ nó. Sau khi đã gây tê cục bộ được áp dụng, những bác sĩ có thể sẽ sử dụng nitơ lỏng để đóng băng các mụn cóc và hòa tan nó. Để phòng ngừa sẹo hoặc gây tổn hại các mô khác, biện pháp này chỉ loại bỏ phần trên của mụn cóc.

Hơn nữa phác đồ chiếu tia laser cũng là một kỹ thuật chữa trị được thực hiện rất nhiều tại các chuyên khoa da liễu.

Nhiều mẹo dân gian có thể sẽ sử dụng làm biện pháp trị mụn cóc ở lòng bàn chân đấy là ngâm chân vào nước muối ấm mỗi buổi tối khoảng 15-20 phút.

Cũng có thể dùng cục đá bọt chà nhẹ nhàng cho da mụt cóc bớt dầy, sau đó giã củ hành tím tươi đắp lên mụn cóc và băng lại đến sáng. Thực hiện cách chữa trị hội chứng mụn cóc này lặp lại như thế trong khoảng 8-10 ngày mụn cóc sẽ tự bong tróc ra và vết thương lành dần.

Đã nêu là những phân tích về nhân tố gây bệnh, triệu chứng và biện pháp chữa trị mụn cóc ở chân, khi bạn đang gặp phải những triệu chứng này gây ảnh hưởng tới sinh hoạt và cuộc sống của bạn thì việc buộc phải làm không phải là tìm mọi liệu pháp tẩy bỏ đám mụn đó mà buộc phải xác định rõ có phải là mụn cóc hay không, sau đấy chữa 1 cách thận trọng.

Lời khuyên tốt nhất cho các bạn đólà nên tham khảo ý kiến bác sỹ chuyên khoa da liễu phong kham 497 quang trung để điều trị mụn cóc ở chân, đồng thời trong cuộc sống hàng ngày phải giảm thiểu những nguy cơ có thể sẽ khiến bệnh này tiếp tục phát triển.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét