Thứ Năm, 1 tháng 3, 2018

Nhận diện biểu hiện bệnh mụn cơm ở chân

Nếu mà mắc phải mụn cơm ở chân nhiều người chủ quan xem nhẹ hoặc nhầm lẫn với vết chai chân bởi vậy trì hoãn chữa trị, có người thì tự sử dụng dao, kim cạy gây nhiễm trùng nghiêm trọng. Vậy có cách nào nhận biết biểu hiện bệnh mụn cơm ở chân?

Xem thêm:

- viêm da mặt
- cách trị dị ứng da
- cách trị mụn cóc nhanh nhất

Tác nhân gây ra biểu hiện bệnh mụn cơm ở chân


Mụn cơm nói chung, mụn cơm ở chân nói riêng là do virus HPV xâm nhập vào cơ thể từ vết trầy xước, vết nứt trên da. Virus HPV thường sinh trưởng ở những nơi môi trường ẩm ướt như giày từ đó khi bàn chân đổ mồ hôi, ẩm ướt và đi giày bít kín là đã có nguy cơ bị mắc bệnh mụn cơm.


biểu hiện bệnh mụn cơm ở chân
Biểu hiện bệnh mụn cơm ở chân


Dấu hiệu của mụn cơm ở chân


Có nhiều người sẽ nhầm lẫn mụn cơm với vết chai chân vì thế mọi người cần lưu ý những tình trạng ngay sau đây.

Mụn cơm là những vết tròn hoặc dẹt có kích thước từ hai milimet – 2cm, rất có thể thấy được các chấm đen nhỏ xíu trên bề mặt, đây là kết thúc của mao mạch. Hoặc mun com có màu vàng đục, bao quanh là màu hồng, nổi lên khỏi bề mặt da.

Mụn cơm rất dễ bị lây lan do đó từ lòng bàn chân có khả năng sẽ lan sang những vị trí khác cũng như theo thời gian sẽ làm tăng kích thước mụn, gây đau đớn. Mụn cơm ở chân, bàn chân thường gây đau như có sỏi ở trong giày.

Ví trí thường mọc mụn cơm ở chân nhất là lòng bàn chân rồi đến mu bàn chân, ngón chân rồi mới đến móng chân.

Trong trường hợp đó biểu hiện chai chân không có mạch máu, màu vàng đục thành từng mảng, thường ở các vị trí bị tì đè của bàn chân và không gây ra cảm giác đau.

Những ai hay mắc phải mụn cơm ở chân?


Mụn cơm ở chân là căn bệnh thường gặp ở nông thôn bởi lẽ người dân có thói quen đi chân đất. Đi chân đất làm đồng vì vậy rất dễ xảy ra xây xát, trầy xước tạo môi trường thuận lợi cho virus tấn công cơ thể.

Việc đi chân đất ở các phòng tắm công cộng, bể bơi công cộng cũng là nhân tố xuất hiện mụn cơm ở chân. Ngay cả khi đi chân trần trên sàn tập gym, tập yoga cũng có thể sẽ là nguyên nhân gây ra mụn cơm ở bàn chân. Bởi vì vậy theo thông kê có khoảng 10% ở độ tuổi thanh thiếu niên bị mụn cơm ở chân.

Phụ nữ thường có thói quen đi làm móng ở tiệm cũng là một trong các đối tượng dễ bị mụn cơm bởi lẽ dụng cụ ở tiệm làm đẹp không được vệ sinh sạch sẽ, trong khi làm móng rất có thể gây trầy xước làm virus xâm nhập dễ dàng.

Không chỉ thế các người bị bệnh bị rối loạn chuyển hóa, suy yếu hệ miễn dịch (phụ nữ mang thai, người lớn tuổi) và suy nhược thần kinh đều có nguy cơ cao bị mắc mụn cơm, dị ứng da.

Trong trường hợp bạn nhận thấy các biểu hiện của bệnh mụn cơm ở chân, bạn cần đến khám da liễu ở đâu tốt hà nội để được thăm khám, kiểm tra và được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn các thông tin cần thiết trị bệnh phù hợp. Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 để được bác sĩ phòng khám Đông Phương tư vấn cụ thể nhé.

Chúc các bạn nhiều sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét