Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2018

Các biện pháp trị mụn hiệu quả với nam giới

Nhắc tới mụn hay trứng cá, chúng ta thường chỉ nghĩ đến những liệu pháp trị mụn dành cho nữ giới mà không nhớ rằng các bạn nam cũng gặp vấn đề về mụn trứng cá không kém gì các bạn nữ đâu. Ngoài thói quen uống nước đầy đủ và có lối sống lành mạnh, thì các nguyên liệu thiên nhiên cũng rất tốt cho việc trị mụn và ngăn cản mụn bùng phát đấy con trai nhé.

Xem thêm:

Lô hội

Nói về phương pháp chữa trị mụn tự nhiên dành cho nam giới, gel lô hội được xem là nguyên liệu rất tốt. Bởi vì, ngoài tác dụng làm dịu lại vùng da sưng tấy, chiết xuất lô hội còn có chứa những chất chống vi khuẩn và nguyên nhân có khả năng gây ra mụn trứng cá.

- Cách 1: Tách lấy phần thịt (chất gel) của lô hội và thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn, để khoảng 10 phút rồi sau đó rửa sạch với nước ấm.

- Cách 2: bạn trộn 1 - 2 thìa gel lô hội cùng với vài giọt nước chanh, bôi hỗn hợp thu được lên trên vùng bị mụn trứng cá sau đấy để qua đêm.

Các biện pháp trị mụn hiệu quả với nam giới
Các biện pháp trị mụn hiệu quả với nam giới

Giấm táo

Giấm táo được biết tới là biện pháp trị mụn tốt nhất dành riêng cho các bạn nam có làn da dầu. Tinh chất ở trong giấm táo có thể tiêu diệt các nguyên nhân hình thành mụn trứng cá và giúp loại bỏ tế bào chết trên da. Không những thế, vùng da bị mụn cũng sẽ giảm sưng viêm nếu như được đắp giấm táo đấy.

- Cách 1: Hòa tan 2 thìa giấm táo và 2 thìa nước vào trong một chén nhỏ, ngâm một miếng bông gòn trong chén giấm nước trong 5 phút rồi dùng miếng bông xoa quanh vùng da mụn trong khoảng 2 phút, sau đó rửa sạch.

- Cách 2: Trộn 1 thìa giấm táo, 1 thìa mật ong, 2 thìa trà xanh, 5 thìa đường với một ít nước thành hỗn hợp đồng nhất, đắp hỗ hợp thu được lên mặt khoảng 20 phút sau đấy rửa sạch với nước ấm. Bạn nhớ áp dụng 2 lần/tuần để ngăn mụn hiệu quả.

Mật ong

Ai cũng biết, mật ong là món quà từ tự nhiên giúp trị mụn trứng cá hiệu quả, đặc biệt là đối với những bạn nam có làn da dầu. Mật ong có công dụng hút hết các chất dư thừa và bã nhờn trên da. Với khả năng kháng khuẩn, mật ong sẽ ngăn chặn mụn trứng cá và duy trì độ ẩm cho da.

- Cách 1: Trộn mật ong và sữa chua thành một hỗn hợp, đắp lên mặt và để qua đêm để có được kết quả tốt nhất.

- Cách 2: Nghiền mịn 3 - 5 viên thuốc aspirin (thuốc có tác dụng giảm đau có thể mua tại các hiệu thuốc), trộn thuốc cùng với 1 thìa nước và 1 thìa mật ong rồi đắp hỗn hợp lên da mặt và để trong 10 -15 phút.

Tinh bột nghệ

Củ nghệ chứa tinh chất chống viêm và giúp ngăn ngừa mụn trứng cá nhanh chóng. Bên cạnh khả năng chữa mụn trứng cá cho nam giới, bột nghệ còn có công dụng ngăn ngừa và làm mờ các vết thâm, sẹo vì mụn gây nên

- Cách 1: Hoà tan bột nghệ với một ít nước, bôi hỗn hợp lên chỗ da mụn trứng cá sau đó để qua đêm.
- Cách 2: Trộn ½ thìa bột nghệ cùng 2 thìa sữa chua với nhau, đắp hỗn hợp thu được lên da mặt trong 15 phút sau đó rửa sạch với nước.

Chỉ mất vài phút cùng những nguyên liệu sẵn có, các bạn đã có thể chăm sóc cho làn da nhạy cảm của mình rồi. Thật đơn giản và nhanh chóng để có được làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên, các phương pháp kể trên chỉ là những mẹo dân gian để giúp bạn giảm thiểu phần nào tình trạng da mụn. Nó chỉ đem tới hiệu quả cho một số tình trạng mụn mới, đang còn nhẹ. Đốivới các trường hợp da mụn nghiêm trọng, mụn ở các vị trí nhạy cảm ở trên cơ thể.. Các bạn cần đến phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín để được kiểm tra và có phác đồ điều trị triệt để hơn.

phòng khám da liễu hà nội là một trong những phòng khám da liễu tốt nhất tại Hà Nội trong việc khám và chữa làn sa mụn tốt nhất. Mọi thông tin chi tiết về những phương pháp điều trị mụn hiện đại, tối ưu hơn bạn có thể gọi đến số điện thoại 0988.111.497 để trao đổi trực tiếp với các chuyên gia tại phòng khám.

Chúc bạn có nhiều sức khỏe!

Liên kết hay:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét