Thứ Ba, 17 tháng 7, 2018

Bị nổi mề đay kiêng gì cho nhanh khỏi?

Chứng bệnh nổi mề đay mẩn ngứa hay còn gọi là bệnh phong ngứa là một triệu chứng phản ứng có thời hạn của da, bệnh có những đặc trưng nổi bật là: trên da hình thành các mảng sung đỏ, ngứa… Để chữa bệnh nổi mề đay có hiệu quả cao, bên cạnh việc nghiêm túc sử dụng các loại thuốc thì ăn uống như thế nào cũng đóng góp một phần rất lớn. Chính vì vậy, trong trường hợp bị nổi mề đay bệnh nhân nên tuân theo lưu ý dinh dưỡng sau đây:

Xem thêm:

Bị nổi mề đay cần phải kiêng gì?

Y học cổ truyền gọi bệnh nổi mề đay là phong chẩn khối. Nguyên nhân gây bệnh là do phong hàn, phong nhiệt hay các nhân tố khác như: dị ứng thực phẩm, dị ứng các thuốc điều trị, ký sinh trùng… khiến hình thành ở da các nốt ban, ngứa, đỏ hay sưng phù tạị chỗ. Vì thế, ngoài việc tránh gió lạnh, kiêng nước, người bị dị ứng nổi mề đay cần kiêng ăn những thực phẩm sau đây:

Bị nổi mề đay kiêng gì cho nhanh khỏi?
Bị nổi mề đay kiêng gì cho nhanh khỏi?


– Trong giai đoạn mề đay cấp tính bệnh nhân cần phải kiêng ăn đường và muối bởi lượng đường trong máu cao sẽ làm hình thành biểu hiện quá mẫn cảm (phản ứng dị ứng). Còn lượng muối nhiều sẽ gây ra kích thích thần kinh ngoại biên.

– Hạn chế những loại thực phẩm có khả năng gây kích thích như rượu, trà, cà phê, thuốc lá, tiêu, ớt.

– Nếu đang bị phù nề, rịn nước thì nhất thiết phải giảm thức ăn có chứa nhiều nước như canh, súp, uống ít nước.

– Những người có dị ứng thực phẩm cần kiêng các thực phẩm có chứa nhiều đạm như tôm, cua, bò, gà, đồ hộp, lạp xưởng, chocolate, trứng, sữa…

– Đối với trẻ bị nổi mề đay: Phải ăn chế độ ít đường, sữa bò đặc, lòng trắng trứng…

Với những ai bị bệnh mề đay mạn tính, sau khi đã điều trị khỏi, nếu như người bị bệnh vẫn chưa chắc chắn bị dị ứng với loại thức ăn nào, cần phải ăn thử từng món để biết được có dị ứng hay không. Ví dụ, một ngày ăn toàn thịt gà (không ăn thực phẩm nào khác), nếu mà bị dị ứng thì nên xác định nguyên nhân do thịt gà gây nên. Nếu mà vẫn còn chưa biết được thì thử tương tự với những loại thực phẩm khác.

Hiện nay, từ công nghệ hiện đại, bệnh nhân có thể dễ dàng biết được chính mình có phản ứng dị ứng đối với loại dị nguyên nào nhờ việc làm các xét nghiệm dị ứng tại các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín tại Hà Nội. Sử dụng các loại phương tiện công nghệ cao, có thể nhanh chóng nhận diện chính xác đến hơn 200 loại tác nhân khác nhau. Nhờ đó mà có được biện pháp điều trị cũng như ngăn chặn tiếp xúc trực tiếp với các loại dị nguyên đó.

phòng khám chuyên khoa da liễu tại hà nội là 1 trong các trung tâm y tế uy tín hàng đầu ở Hà Nội, đã được trang bị những máy móc tiên tiến nhất nhập khẩu từ những quốc gia phát triển hàng đầu thế giới có thể giúp các bạn nhanh chóng nhận diện những tác nhân gây dị ứng và có phương án chữa trị tối ưu. Các bạn có thể liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 để tham khảo trực tiếp cùng những chuyên gia da liễu giỏi nhất về vấn đề dị ứng da phải làm sao. Hoặc truy cập website chuabenhdalieu.vn để tìm hiểu thêm chi tiết.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét