Thứ Tư, 16 tháng 5, 2018

Tự trị viêm mũi dị ứng tại nhà với dấm táo

Tự điều trị viêm mũi dị ứng tại nhà chỉ với dấm táo dễ dàng bạn đã biết? Các bạn có thể dùng dấm táo để giảm nhanh những rắc rối do chứng bệnh này gây ra. Cũng như hỗ trợ điều trị căn bệnh viêm mũi dị ứng nhanh chóng và tốt hơn với biện pháp chữa trị viêm mũi dị ứng với dấm táo đấy!

Xem thêm:



Không phải tự nhiên mà nguyên liệu nhà bếp này được sử dụng để xử lý căn bệnh gây ra khá nhiều phiền hà cho đời sống người bị bệnh, viêm mũi mũi dị ứng đâu. Vitamin E, A, B1, B2, canxi và magie,… dồi dào có trong dấm táo được biết đến là có thể làm sạch những hốc xoang, thông mũi. Vì thế, một vài dấu hiệu viêm mũi dị ứng làm phát sinh như: tắc mũi, hắt hơi, chảy nước mũi, điếc mũi,.. Một cách nhanh và an toàn. Bên cạnh đó, lượng axit trong dấm táo có thể khống chế sự phát triển của tác nhân gây bệnh, đồng thời ngăn chặn và tiêu diệt chúng. Vì thế, viêm mũi dị ứng hay viêm xoang đều có thể đẩy lùi đơn giản.

Phương pháp chữa trị viêm mũi chỉ với dấm táo
Phương pháp chữa trị viêm mũi chỉ với dấm táo

Phương pháp chữa trị viêm mũi chỉ với dấm táo

Thay vì lạm dụng các lọ thuốc xịt mũi dị ứng với nhiều tác động không tốt cho sức khỏe sao các bạn không thử biện pháp chữa viêm mũi dị ứng với kinh nghiệm dân gian này xem sao. Biết đâu bạn lại tình cờ có thể thoát khỏi căn bệnh về đường hô hấp này 1 cách dễ dàng mà không cần phải mất quá nhiều chi phí và thời gian nhỉ? Tham khảo và áp dụng theo những hướng dẫn cụ thể dưới đây bạn nhé!

Để điều trị viêm mũi dị ứng với dấm táo hiệu quả, các bạn hãy tham khảo và áp dụng với các phương pháp sau:

*Cách 1: Uống dấm táo

Quá đơn giản, mỗi ngày 3 lần các bạn chỉ cần phải uống 1 thìa dấm táo là có tác dụng đẩy lùi những dấu hiệu viêm mũi dị ứng đồng thời hạn chế tình trạng bệnh tiến triển nặng hơn hữu hiệu. Hoặc các bạn cũng có thể pha dấm táo và nước theo tỉ lệ: 2 muỗng canh dấm táo và 250ml nước lọc, chia uống nhiều lần trong ngày nếu mà không thể uống được dấm táo nguyên chất.

*Cách 2: Dấm táo kết hợp với mật ong

Có thể bạn cũng đã quá quen với sự hiện diện của mật ong với nhiều công thức làm đẹp da hay trị các bệnh đường hô hấp như: ho, viêm họng, viêm amidan,… Mật ong có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao cũng có tác dụng kháng khuẩn, chống biêm viêm và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể tuyệt vời. Kết hợp cùng dấm táo các bạn sẽ có được bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng, viêm xoang hoàn hảo đấy.

>> Cách thực hiện: Pha dấm táo, mật ong nguyên chất và nước ấm lần lượt theo tỷ lệ: 20ml:10ml:150ml thật đều. Dùng hỗn hợp này uống mỗi ngày, bạn sẽ cảm nhận được những biến đổi rõ ràng khi các khó chịu do viêm mũi dị ứng làm phát sinh dần dần được loại bỏ.

*Cách 3: Xông hơi với dấm táo

Xông hơi là liệu pháp giúp tình trạng ngạt mũi được khắc phục nhanh chóng nhờ dịch nhầy trong mũi được đẩy ra hết bên ngoài, vi khuẩn cũng được dọn sạch, niêm mạc mũi sạch sẽ và các hốc xoang sẽ thông thoáng hơn. Nếu dùng dấm táo làm nguyên liệu xông hơi thì nó sẽ tăng hiệu quả, mang tới sự dễ chịu cho người bị bệnh hiệu quả hơn.

>> Cách thực hiện: Cho 1/2 cốc dấm táo và 1/2 cốc nước sạch vào nồi nấu sôi. Sau khi đã làm sạch mũi với nước muối sinh lý và lau khô, các bạn hãy dùng nồi nước còn nóng này mang xông mũi. Chú ý dùng khăn trùm đầu để hơi nước bốc lên được bạn hít tối đa.

Áp dụng kiên trì và thường xuyên cho tới khi biểu hiện bệnh được khắc phục nhé. Tuy nhiên, các bác sĩ dia chi kham tai mui hong tot o ha noi chia sẻ, những liệu pháp trên chỉ mang tính chữa biểu hiện bệnh mà khó có thể chữa tận gốc viêm mũi dị ứng. Chính vì vậy, bạn cần tới khám chuyên khoa tai mũi họng để có cách trị bệnh phù hợp nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét