Thứ Hai, 21 tháng 5, 2018

Chia sẻ liệu pháp chữa bệnh mề đay từ lá hẹ

Lá hẹ đã trở nên quá phổ biến trong các loại thực phẩm dùng hàng ngày. Dù vậy, ngoài dùng làm món ăn, rau hẹ còn có 1 công dụng tuyệt vời khác trong chữa trị bệnh. Cùng các bác sĩ phòng khám chuyên khoa da liễu tìm hiểu hiệu quả chữa trị nổi mề đay của lá hẹ nhé.

Xem thêm:
- cách chữa viêm da cơ địa
- cách chữa dị ứng da
- bệnh vảy nến là gì

Cách chữa mề đay bằng lá hẹ

Cách chữa mề đay bằng lá hẹ
Cách chữa mề đay bằng lá hẹ

1. Thuốc uống chữa mề đay bằng lá hẹ

+ Chuẩn bị: Một nắm hẹ xanh, một chiếc nồi nhỏ.
+ Thực hiện: Hẹ mua về rửa sạch, ngâm cùng nước muối loãng trong khoảng 15 phút, sau đấy rửa lại bằng nước sạch rồi để ráo. Cắt hẹ thành từng khúc nhỏ có độ dài khoảng 1cm, cho vào nồi đổ nước nhiều gấp đôi lượng hẹ. Bắc lên bếp nấu bằng lửa lớn, đợi đến lúc sôi thì nhấc ra. Chắt lấy nước dùng thay nước lọc.

2. Thuốc bôi chữa mề đay với lá hẹ

+ Chuẩn bị: Một bó hẹ tươi, ấm sắc thuốc.
+ Thực hiện: lá hẹ làm sạch, cắt thành đoạn dài khoảng 1 cm, cho vào trong ấm đổ vào 5 bát nước, nấu cạn còn lại một bát. Dùng nước này đựng trong lọ thủy tinh sử dụng để thoa lên trên chỗ da bị nổi mề đay 3-4 lần mỗi ngày. Kiên trì phối hợp thực hiện 2 cách trên khoảng 3-4 tuần các nốt mề đay sẽ dần lặn mất, cảm giác ngứa và các nốt mẫn đỏ cũng dần được xoa dịu.

♦ Những cách chữa nổi mề đay từ cây nhà lá vườn khác:

+ Chữa bệnh nổi mề đay với đu đủ: 100g đu đủ già (không chọn quả chín), 6g gừng tươi, 100ml giấm gạo. Đu đủ và gừng tươi gọt bỏ vỏ, xắt thành nhiều miếng nhỏ, cho tất cả vào nồi cùng giấm và một chút nước đun với lửa nhỏ. Tới khi thấy nước trong nồi cạn gần hết thì tắt bếp, lấy nước này bôi lên vùng da bị nổi mề đay mỗi ngày từ 2-3 lần.

+ Chữa bệnh nổi mề đay với lá tía tô: lấy 50g lá tía tô tươi rửa sạch, xắt nhỏ, hoặc xay nhỏ, ép lấy nước cốt pha với nửa cốc nước sôi dùng để uống, phần bã thì dùng đắp lên vùng da bị nổi mề đay, thực hiện thường xuyên hàng ngày, từ 2-3 tuần là sẽ khỏi.

+ Điều trị nổi mề đay bằng hỗn hợp thảo dược thiên nhiên: 20g mỗi vị bao gồm lá cây đinh lăng, cỏ mần trầu; 16g kinh giới; 12g ngân hoa; 10g chi tử. Cho tất cả vào nồi cùng 4 bát nước, nấu cạn đến khi còn lại một bát, chia thành 2 phần dùng hết trong ngày.

+ Chữa khỏi nổi mề đay từ gừng nấu đường thẻ: chuẩn bị 50g gừng tươi, 100g đường thẻ, 1/2 chén giấm. Gừng cạo sạch vỏ, rửa sạch, thái sợi, cho vào trong nồi đất cùng giấm và đường thẻ, cho thêm 1 bát nước nhỏ, nấu cùng với lửa nhỏ, canh chừng thuốc cạn còn lại khoảng nửa bát thì nhấc ra, chắt lấy nước uống hàng ngày.

Một số liệu pháp trị bệnh nổi mề đay trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, không chắc chắn hiệu quả chữa nổi mề đay đối với tất cả các trường hợp. Nếu muốn trị bệnh nổi mề đay tốt nhất, hãy đến khám da liễu ở đâu hà nội để được thăm khám và có phương pháp tốt hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét