Thứ Tư, 20 tháng 6, 2018

Trị bệnh nấm da đầu bằng nguyên liệu tự nhiên

Nấm da đầu là 1 tình trạng bệnh viêm nhiễm chân tóc bởi vi nấm làm phát sinh. Ngứa ngáy, khó chịu trên da đầu là cảm giác dễ nhận thấy nhất của bệnh nhân. Khi vi nấm phát triển rộng, triệu chứng này sẽ lan ra khắp da đầu kèm theo tình trạng bết dính, rụng tóc. Giải quyết tình trạng này bằng các phương pháp đơn giản sau

Trị nấm da đầu với bồ kết

Bồ kết là một loại quả làm đẹp được người Việt sử dụng từ xa xưa với tác dụng trị gàu, mượt tóc, giảm gãy rụng. Ngày nay, bồ kết được biết tới với tác dụng kháng viêm, chữa nấm da đầu.

Cách thực hiện: rất dễ dàng, bạn hái vài quả bồ kết tươi rồi mang nướng trên lửa cho đến khi có mùi thơm. Sử dụng bồ kết đã nướng chín cho vào nồi cùng với 3 lít nước, đun tới lúc sôi, đợi nước nguội bớt sau đấy dùng để gội đầu. Kiên trì thực hiện 1 lần/ ngày, trong khoảng 3-4 tuần tình trạng nấm da đầu sẽ được giải quyết triệt để.

Xem thêm:

Trị nấm da đầu bằng chanh tươi

Trị nấm da đầu bằng chanh tươi
Trị nấm da đầu bằng chanh tươi


Chanh có tác dụng chống khuẩn rất cao nhờ hàm lượng acid tự nhiên dồi dào. Đây chính là loại thực phẩm rất tốt giúp cải thiện sức đề kháng cho da chống lại vi nấm và những nhân tố gây bệnh đến từ môi trường ngoài.

Cách dùng: cắt đôi quả chanh vắt lấy nước hòa cùng ít muối biển. Sau khi đã gội sạch tóc, bạn thoa nước cốt chanh lên chân tóc ở vùng da đầu bị bệnh, giữ nguyên khoảng 15 phút rồi làm sạch tóc bằng nước ấm. Mỗi tuần 3-4 lần áp dụng công thức này. Trong trường hợp cảm thất da đầu xót quá, bạn hãy pha nước cốt chanh vào một chậu nước nhỏ rồi dùng nước này để gội đầu cũng được.

Chữa nấm với cỏ mần trầu

Dân gian thường gọi đây là cây cỏ gấu, là vị thuốc được dùng nhiều trong dân gian có tác dụng chữa một số chứng bệnh như ho, cao huyết áp, mụn nhọt, bệnh về đường tiết niệu. Để có thể đem tới kết quả trị bệnh nấm da đầu hiệu quả nhất, Đông y đã dùng phối hợp cỏ mần trầu với một số loại thảo dược khác.

Cách sử dụng: cỏ mần trầu, hoa ngũ sắc (mỗi thứ một nắm); 3-5 trái bồ kết đã được nướng chín, bỏ hạt. Cho tất cả nguyên liệu vào nồi, thêm 2 lít nước và nấu tới khi sôi. Dùng nước này để gội đầu mỗi ngày.

Lời khuyên 497 đường quang trung cho bạn: ngay từ lúc phát hiện nấm da đầu phải thực hiện điều trị sớm, triệt để. Cần thường xuyên giữ gìn vệ sinh thân thể, chú ý giữ cơ thể luôn thông thoáng, ráo mồ hồi, gội đầu thường xuyên để vi nấm không có cơ hội phát triển. Không những thế hạn chế dùng chung vật dụng cá nhân như khăn, nón.. Với người bệnh bị nấm.

Hãy tới phòng khám da liễu ngay từ lúc thấy các dấu hiệu đầu tiên của căn bệnh nấm da đầu. Điều trị bệnh sớm để hạn chế nấm lây lan gây hại. Truy cập website khoadalieu.vn hoặc gọi đến đường dây nóng 0988.111.497 để được hỗ trợ giải đáp thắc mắc liên quan đến bệnh nấm da nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét